Nguồn gốc môn vovinam

Môn võ Vovinam là môn võ như thế nào, có gì đặc biệt? Nguồn gốc môn Vovinam bắt nguồn từ đâu, từ thời gian nào? 

Nguồn gốc môn Vovinam và những điều thú vị

Tại Việt Nam hiện nay có nhiều môn phái võ đang tồn tại và phát triển mạnh mẽ, như một nét đẹp của dân tộc Việt. Võ Vovinam cũng là một trong những môn võ được nhiều đệ tử theo học và tôn dùng. Vậy nguồn gốc môn Vovinam từ đâu, bắt đầu từ khoảng thời gian nào? Sau đây HT SPORT sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này.

Võ Vovinam là gì?

Môn võ Vovinam cổ truyền của Việt Nam

Môn võ Vovinam là môn võ cổ truyền có mặt từ xa xưa ở Việt Nam. Môn này có sự hòa trộn của trường phái võ thuật từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Vovinam là võ cổ truyền với những động tác cực kỳ đẹp, thể hiện tinh thần thượng võ và rèn luyện để tăng cường thể lực của người đam mê võ thuật.

Nguồn gốc môn Vovinam 

Môn võ Vovinam có mặt từ rất lâu ở Việt Nam nên có lẽ nhiều người dân nước ta vẫn chưa hề biết tới nguồn gốc của bộ môn võ thuật này. Vì thế HT SPORT sẽ nêu ra các giai đoạn phát triển của môn võ này: 

Thời kỳ mới hình thành

Môn Vovinam được sáng lập bởi võ sư Nguyễn Lộc

Theo tìm hiểu được thì nguồn gốc môn Vovinam được thành lập bởi một vĩ võ sư nổi tiếng có tên là Nguyễn Lộc. Vào năm 1938, võ sư Nguyễn Lộc truyền bá môn võ này tới đông đảo người dân Việt Nam biết và cùng học theo. Mục đích là cùng rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, tập các động tác tự vệ tốt để bảo vệ bản thân và tấn công kẻ có ý đồ xấu.

Thời kỳ môn võ Vovinam được truyền bá là giai đoạn nước Pháp đang xâm chiếm nhiều vùng  lãnh thổ của Việt Nam. Các võ sư biết đến môn võ này cùng tập luyện ngày đêm tăng cường sức mạnh và hỗ trợ cho người dân yếu thế biết cách chống lại sự áp bức của quân thực dân độc ác xưa kia. 

Chính những động tác võ mạnh mẽ này đã thể hiện được sự chiến đấu quật cường của người dân trước sự đàn áp của những kẻ xấu xá. Đây chính là niềm tự hào của nền võ học nước ta thời bấy giờ.

Vào năm 1960, người sáng lập môn võ Vovinam Nguyễn Lộc qua đời. Sau đó người kế thừa toàn bộ môn võ này chính là võ sư Lê Sáng, tiếp tục phát triển bộ môn và thu nạp thêm nhiều đệ tử rèn luyện. Dưới sự dẫn dắt của võ sư Lê Sáng thì môn võ này được truyền bá tới người dân đam mê trên nhiều quốc gia khác nhau.

Giai đoạn phát triển cho đến hiện nay 

Môn Vovinam đã tổ chức nhiều giải đấu

Từ năm 1966, môn võ này chính thức đưa vào nội dung giảng dạy tại một số trường đại học. Năm 1974, môn Vovinam chính thức truyền bá tới các nước Châu Âu. Võ sư Trần Nguyên đạo tiếp tục đưa Vovinam đến với thế giới. Sau năm giải phóng 1975 thì các chưởng môn tiếp tục đẩy mạnh môn võ này tới những người yêu võ thuật và thành lập nhiều trung tâm lớn trong, ngoài nước.

Năm 2009, Giải Vô địch Vovinam  đã được tổ chức tại TP.HCM với đông đảo thành viên tham gia. Những năm sau đó, các liên đoàn Vovinam lần lượt được ra đời và phát triển lớn mạnh hơn. Năm 2013, Vovinam lần thứ 2 được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 27. 

Như vậy có thể thấy được bộ môn võ thuật này được người dân Việt Nam tôn quý và lưu giữ mãi về sau. Website HT SPORT cung cấp cho bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc môn Vovinam để hiểu về nét đẹp trong truyền thống của dân tộc ta nhé.

Thông tin liên hệ shop HT Sport

  • Hotline: 0707 937 793
  • Email: htsportdotvn@gmail.com
  • Địa chỉ: 42 Nguyễn Hữu Tiến, Tây Thạnh, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Website: https://htsport.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/htsportdotvn

Cửa hàng: https://goo.gl/maps/frpxgH1WMnnDHjA3A

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *